Hotline trợ giúp

1900.55.88.05

Nhấn like và  G+1 đẻ nhận tin vé rẻº

Tin tức

Sân bay Vân Đồn(Quảng Ninh) sắp khai trương - niềm vui cho hành khách tham quan vẻ đẹp Quảng Ninh

Dự án Sân bay Vân Đồn khởi công từ năm 2015, là một trong các dự án sân bay đầu tiên đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao) và được giao cho tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.

Dự kiến khi chính thức đi vào khai thác tháng 12/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 9 tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày. Vào thời gian cao điểm dự kiến đạt 1.250 hành khách/h.

Theo tính toán, Cảng hàng không Vân Đồn sẽ tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho một lực lượng lớn lao động địa phương, góp phần cải thiện đời sống của người dân huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh. 

Mới đây ngày 11/7 , chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đánh dấu cột mốc mới trong quá trình chuẩn bị đưa vào vận hành chính thức sân bay này.

 

Đây là chiếc King Air 350 phản lực cánh quạt 2 động cơ loại nhỏ, có sức chở tối đa 11 người, được sản xuất bởi Beech Aircraft Corporaton (Mỹ).

Cơ trưởng Charles John Fogarty xúc động khi là phi công đầu tiên đáp máy bay xuống Vân Đồn. Ông cho biết: "Sân bay đủ điều kiện khai thác quốc tế, đường băng và các thông báo dẫn đường cũng đạt tiêu chuẩn".

Hiện nhà ga vẫn trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Kiến trúc của nhà ga này có thiết kế mái vòm được lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh buồm, biểu tượng của tỉnh Quảng Ninh.

Theo các chuyên gia kiến trúc NACO, thiết kế này đã đưa sân bay Vân Đồn trở thành công trình kiến trúc nhà ga độc đáo nhất ở Việt Nam hiện nay.

nguồn: zing.vn

PHÒNG VÉ ANPHUCO

ĐC: Sài Gòn: Số 410, Đường 3/2, Phường 12, Quận 10

Hà Nội: Phố Sơn Tây, Thị trấn Phùng, Đan Phượng

Call center: 096 956 0551

Fax: 0969.560.551

Hỗ trợ trực tuyến

Vé máy bay nội địa

Vé máy bay quốc tế