Hotline trợ giúp

1900.55.88.05

Nhấn like và  G+1 đẻ nhận tin vé rẻº

Tin tức

CHUYẾN BAY QUỐC TẾ ĐẦU TIÊN TỪ NGA TỚI PHÚ QUỐC

8h30 ngày 14/2, tàu bay Boeing 757 mang số hiệu KAR 2531 của hãng IKAR chở 250 khách xuất phát từ Liên bang Nga đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang), trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo Bộ GTVT, tỉnh Kiên Giang và các em học sinh huyện đảo.
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, Tổng lãnh sự Nga tại TPHCM, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Hoàng Sa, lãnh đạo ACV ra tận cửa tàu bay đón những vị khách đầu tiên. Ngoài ra còn có hiện diện của các cơ quan, ban, ngành Phú Quốc, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước./.
Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc, các vị khách Nga hết sức bất ngờ và cảm động khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của các bạn Việt Nam tại Phú Quốc.
alt image
Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu hoan nghênh các du khách Nga đã ghé thăm Phú Quốc, và cũng như đất nước Nga cũng đã giúp đỡ hỗ trợ cho Việt Nam xây dựng và phát triển đất nước, đánh giá cao cố gắng của huyện đảo Phú Quốc, ACV, Bộ Công An đã thu xếp thuận lợi cho du khách Nga ghé Phú Quốc được nhanh nhất.
Theo Thứ trưởng, nối tiếp sự kiện chuyến bay Quốc tế đầu tiên ghé Phú Quốc ngành hàng không sẽ có nhiều chính sách giảm giá để thu hút du khách đến với đảo Ngọc. Sự kiện ngày 06/02/2014 tuyến cáp ngầm 110KV  được kéo xuyên biển nối liền Hà Tiên và Phú Quốc, giúp hệ thống điện trên đảo Phú Quốc được hòa chung vào lưới điện quốc gia là một yếu tố tích cực tác động đến hoạt động khai thác hàng không trên đảo Phú Quốc.
Ông Lâm Hoàng Sa cho biết nhờ có điện lưới quốc gia, giá dịch vụ tại Phú Quốc sẽ dần giảm để cạnh tranh hơn, thực tế một số ngành hiện đã giảm 20-30%, và trong lộ trình đến 2015 giá điện có thể sẽ về bằng với đất liền, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho Phú Quốc.
Nói về lý do khách Nga chọn Phú Quốc làm điểm đến du lịch, ông Murat Agin – Đại diện trưởng của Pegas Tourist (Thổ Nhĩ Kỳ) tại Việt Nam – hãng đưa khách Nga vào Việt Nam qua Công ty đối tác Ánh Dương cho rằng Phú Quốc có lợi thế bờ biển còn hoang sơ, thiên nhiên trong lành, cây xanh mát mẻ khiến du khách Nga rất thích. Tuy nhiên hạ tầng du lịch trên đảo còn thiếu, nếu muốn tăng chuyến bay đến đây phải có thêm các khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn, phòng nghỉ hiện vẫn còn thiếu, các dịch vụ giải trí chưa thực sự đa dạng. Trung bình một tour từ Nga đến Phú Quốc lưu lại 7-12 ngày, cần phải có nhiều dịch vụ để du khách lựa chọn.
Lãnh đạo TCT Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) xác nhận chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc là kết quả quá trình nỗ lực xúc tiến thương mại trong thời gian qua. ACV đã thành công khi phối hợp với Pegas Tourist và Ánh Dương tổ chức sự kiện này. Cũng như lời ông Murat Agin, tiếng vang này sẽ làm cho du khách quay lại Phú Quốc và giới thiệu với bạn bè của mình từ Nga đến đảo Ngọc.
Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc được khởi công xây dựng ngày 23/11/2008. Đây là dự án sân bay quốc tế đầu tiên tại Việt Nam được triển khai theo hình thức đầu tư 100% bằng nguồn vốn doanh nghiệp Nhà nước - Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam (SAC) – nay là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Ngày 15/12/2012, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc khánh thành và đi vào hoạt động. Sau hơn 1 năm khai thác, sản lượng hành khách thông qua cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã có sự tăng trưởng đáng kể. Năm 2013, CHK Phú quốc đã tiếp nhận xấp xỉ 700.000 lượt hành khách, tăng 39% so năm 2012 (trong đó ngoại quốc chiếm khoảng 37%).
Hiện tại, có 03 hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific) đang khai thác các tuyến bay nội địa từ Phú Quốc đi:Hà Nội , Cần Thơ , Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Trung bình 01 ngày có 25 lần chuyến đi đến CHK QT Phú Quốc bằng tàu bay A321, A320, ATR72.
Bước đầu, Pegas Tourist và công ty Ánh Dương sẽ khai thác mỗi tuần 1 chuyến bay từ Nga đến Phú Quốc, sử dụng tàu bay Boeing 757 (250 ghế)./.
                                                                             (giaothongvantai.com.vn)
Sưu tầm: http://vebay365.com/

Hỗ trợ trực tuyến

Vé máy bay nội địa

Vé máy bay quốc tế