Hotline trợ giúp

1900.55.88.05

Nhấn like và  G+1 đẻ nhận tin vé rẻº

Tin tức

ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ TẠI ĐIỆN BIÊN

Điện Biên được biết đến với chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu của dân tộc ta, Điện Biên được gắn liền tên tuổi của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp người anh hùng của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên Điện Biên cũng có một lịch sử rất xưa mà cũng rất it người biết đến, Điện Biên là vùng đất từ xa xưa đã con người sinh sống và cư ngự, ngày từ thời tiền sử qua các bằng chứng về khả cổ học từ thời kỳ đồ đá qua sự hiện diện của các di tích như hang Thẩm Khương, Thẩn Búa (ở Tuần Giáo) đã chứng minh con người từ thời thượng cổ đã có mặt rất sớm nơi đây, là một trung tâm của người Việt cổ.Vào khoảng thế kỷ thứ  6, thứ 7 ở vùng Vân Nam (Trung Quốc), quốc gia Nam Chiếu ra đời. Những cuộc tranh chấp giữa Nam Chiếu và các tộc người khác thường diễn ra sau đó, đã làm cho cả vùng Nam Trung Quốc và Bắc Đông Dương bất ổn định. Thời kỳ này đất Mường Thanh cũng trải qua nhiều biến động lớn.

Đến thế kỷ 9 - 10, người Lự ở Mường Thanh đã phát triển khá mạnh, từ phía Bắc họ phát triển thế lực khắp lòng chảo Mường Thanh và ảnh hưởng mạnh sang các khu vực: Sìn

Hồ, Mường Lay, Tuần Giáo...

Thế kỷ 11-12, người Thái đen theo từ Mường Ôm, Mường Ai tràn xuống chiếm Mường Lò (Nghĩa Lộ) và từ Mường Lò thời gian sau đó, những cư dân này theo thủ lĩnh của mình là Pú Lạng Chượng để tràn qua Than Uyên, Văn Bàn... và cuối cùng làm chủ cả một vùng từ Mường Lò (Nghĩa Lộ) qua Mường La (Sơn La), tới Mường Thanh (Điện Biên).

Mường Thanh cổ còn có tên gọi là Song Thanh vì có hai mường: Thanh Nưa (Thanhtrên) từ bản Noong Hét (hay Noong Hẹt) ngược về đầu nguồn sông Nậm Rốm và Thanh Tẩu (Thanh dưới) từ bản Noong Hét đến cuối sông Nậm Rốm.

Từ chữ Mường Then theo tiếng dân tộc Thái nghĩa là "Xứ Trời", gắn với truyền thuyết thần thoại Quả bầu mẹ giải thích sự xuất hiện của loài người.
Thời kỳ Bắc thuộc Điện Biên thuộc huyện Lâm Tây, quận Tân Hưng. Đời Lý đất Điện Biên nằm trong hạt châu Lâm Tây. Đời Trần nước ta có 15 lộ Điện Biên thuộc lộ Đà Giang, cuối Trần là trấn Thiên Hưng; thời Minh thuộc lại chia làm 2 châu Gia Hưng và Quy Hoá.

Sang tới thế kỷ 15 (năm 1463) trấn Hưng Hóa được thành lập (bao gồm ba phủ: Quý Hóa, Gia Hưng, An Tây). Mặc dù vậy, các thủ lĩnh người Lự cơ bản vẫn làm chủ Mường Thanh. Từ 1466 về sau, Lê Thánh Tông đặt làm 12 thừa thừa tuyên, trong đó Hưng Hóa bao gồm 3 phủ, 4 huyện và 17 châu.

Năm 1831, Minh Mạng đổi thành tỉnh Hưng Hóa, tỉnh lị đặt ở thị trấn Hưng Hoá huyện Tam Nông (nay thuộc Phú Thọ). Thời Pháp thuộc, Hưng Hóa được chia thành các tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và tách một số huyện nhập vào Phú Thọ.

Tên gọi Điện Biên do Thiệu Trị đặt năm 1841 từ châu Ninh Biên; Điện nghĩa là vững chãi, Biên nghĩa là vùng biên giới, biên ải. Điện Biên tức là miền biên cương vững chãi của tổ quốc, Phủ Điện Biên (tức Điện Biên phủ) thời Thiệu Trị gồm 3 châu: Ninh Biên (do phủ kiêm lý, tức là tri phủ kiêm quản lý châu), Tuần Giáo và Lai Châu. Tên gọi Điện Biên hay Điện Biên Phủ xuất hiện từ đó.

Để khám phá được vùng rừng núi Tây Bắc đầy bí ẩn này Quí khách phải đầu tư nhiều thời gian, tiền bạc và cũng phải tìm hiểu phong tục tập quán vùng miền của dân tộc nơi đây. Để đến được Điện Biên Quí khách có thể đi máy bay từ sân bay quốc tế Nội Bài lên thẳng thành phố Điện Biên Phủ, để mua được vé máy bay Quí khách liên hệ các đại lý bán vé máy bay giá rẻ tại Điện Biên hoặc liên hệ với công ty chúng tôi: Phòng bán vé máy bay giá rẻ An Phú ( Trang bán vé trực tuyến: www.vebay365.com ) để được phục vụ.

 

PHÒNG BÁN VÉ MÁY BAY AN PHÚ

Địa chỉ: D11, QL22, TRUNG MỸ TÂY, HCM
Điện thoại: 08 38 912 578 – 0902 31 29 89
Email: anphuco@yahoo.com.vn
Website: www.vebay365.com         Website: www.anphuco.com.vn

VÉ BAY 365 – ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN !

Hỗ trợ trực tuyến

Vé máy bay nội địa

Vé máy bay quốc tế