Hotline trợ giúp

1900.55.88.05

Nhấn like và  G+1 đẻ nhận tin vé rẻº

Tin tức

SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT LẮP CAMERA CHỐNG TRÔM

Lắp camera chống trộm, cò mồi tại Tân Sơn Nhất

Là một cảng hàng không quốc tế lớn nhất cả nước, song tình trạng mất cắp đồ đạc, tài sản của hành khách vẫn thường diễn ra ở Sân bay Tân Sơn Nhất. Thậm chí tình trạng “cò dịch vụ an ninh” cũng diễn ra công khai ở đây.
Mất tiền nhờ “cò” đưa lên máy bay
Sự việc được ghi nhận xảy ra vào khoảng 4h45’ ngày 25/1/2014 tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TSN) khi gia đình bà Sa Phi Ta gồm 4 người đến làm thủ tục Check-in của Vietjet để đi trên chuyến bay VJ8630 từ TP HCM đến Vinh. Do con gái bà Sa Phi Ta là Nguyễn Thị Kim Vân (SN 1998) không có giấy CMND mà chỉ có giấy khai sinh nên nhân viên của hãng không giải quyết để làm thủ tục. Loay hoay chưa tìm được cách nào thì có một thanh niên lạ mặt đến giới thiệu là có thể can thiệp được nhưng phải trả phí 1,2 triệu đồng. Bà Sa Phi Ta đã chấp nhận chi tiền cho thanh niên lạ mặt này và sau đó gia đình bà được đưa qua cổng an ninh để lên máy bay.
Khi có phản ánh của hành khách và chỉ đạo của Cục Hàng không VN, Cảng vụ HK miền Nam đã tổ chức điều tra ngay. Bà Trần Thụy Minh - Giám đốc Cảng vụ HK miền Nam cho biết, Phòng giám sát an ninh của Cảng vụ được yêu cầu lấy lại toàn bộ băng ghi hình hoạt động ở Cảng hàng không TSN trước và trong thời gian xảy ra vụ việc. Từ băng ghi hình đó, cán bộ Cảng vụ phải trích xuất từng hình ảnh để nhận dạng “cò”.
“Nhờ có sự phối hợp tốt của hành khách tố giác nên đối tượng “cò” sớm được nhận dạng là Đào Đức Hiếu, trước đây là cán bộ bốc xếp của TIAGS đã nghỉ việc. Phía Trung tâm an ninh cũng triệu tập 6 nhân viên để hành khách nhận dạng người tiếp tay cho “cò” Hiếu và xác định được danh tính của người này là Hoàng Quốc Hùng, nhân viên an ninh soi chiếu quốc nội”- bà Minh nói.
Hoàng Quốc Hùng khai nhận, do có quen Hiếu từ trước nên khi Hiếu nhờ giải quyết thủ tục cho người nhà, Hùng đã đến quầy Check-in để bảo lãnh. Hùng đã gọi điện cho Lê Văn Phúc, nhân viên an ninh trực tại điểm kiểm tra an ninh để giải quyết cho Nguyễn Thị Kim Vân qua cửa an ninh vào khoảng 5h34’ ngày 25/1/2014. Hoàng Quốc Hùng và Lê Văn Phúc hiện đang bị tạm đình chỉ công tác.
Khởi tố để răn đe
Mới đây, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc có công hàm phản ánh đến Sở Ngoại vụ TP HCM về trường hợp bà Shen Lu về Việt Nam thăm người thân đã bị mất trộm tài sản trong lúc kiểm tra hành lý tại sân bay TSN vào ngày 6/2/2014. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra.
Liên quan đến vụ việc này, bà Trần Thụy Minh cho biết, có nhiều trường hợp hành khách bị mất cắp tài sản trong hành lý ký gửi. Chẳng hạn vào ngày 24/12/2013, Cảng vụ đã lập biên bản xử lý hành chính đối với Bùi Xuân Thủy là nhân viên phục vụ hành lý – phòng tài liệu và hướng dẫn chất xếp thuộc Xí nghiệp Thương mại mặt đất TSN về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, vào ngày 21/12/2013, trong khi đang làm nhiệm vụ chất xếp hành lý tại khu vực băng chuyền đảo EF, ông Thủy đã lấy cắp một điện thoại hiệu ZTE trong hành lý của hành khách.
Bà Minh cho biết, khó khăn lớn trong việc xử lý các vụ trộm cắp tài sản là do phần lớn các đối tượng chỉ bị xử phạt hành chính. Như trường hợp của ông Thủy cũng chỉ bị phạt 7,5 triệu đồng theo Nghị định 147/2013/NĐ-CP. So với giá trị của những tài sản mất cắp thì mức xử phạt này còn quá thấp nên vi phạm tiếp tục diễn ra. Tới đây, đơn vị sẽ yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN lắp thêm camera tại tất cả các vị trí, nhất là những vị trí “nhạy cảm” có thể lợi dụng để trộm cắp tài sản của hành khách. Đồng thời, bố trí người của Cảng vụ trực tiếp cùng nhân viên an ninh hàng không giám sát hoạt động trong sân bay qua camera, không để một Cảng hàng không quốc tế cửa ngõ như TSN mãi không chấm dứt được nạn trộm cắp hành lý.
“Chúng tôi cũng rất cần sự vào cuộc của cơ quan công an vì chỉ phạt hành chính thôi chưa đủ. Cần khởi tố một vài vụ việc điển hình để tạo sự răn đe thì mới sớm ngăn chặn được tình trạng trộm cắp hành lý của hành khách tại sân bay” - bà Minh nói./.
                                                                             (giaothongvantai.com.vn)
sưu tầm: http://vebay365.com/

Hỗ trợ trực tuyến

Vé máy bay nội địa

Vé máy bay quốc tế