Hotline trợ giúp

1900.55.88.05

Nhấn like và  G+1 đẻ nhận tin vé rẻº

Tin tức

THI TRƯỜNG HÀNG KHÔNG THỐNG NHẤT !

Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ thị trường hàng không thống nhất

 

Sáng 12/2, tại phiên thảo luận của Hội nghị thượng đỉnh Hàng không ASEAN-EU, đại diện đoàn Việt Nam đã có bài phát biểu, bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ về việc xây dựng thị trường hàng không thống nhất ASEAN.
Theo lộ trình, đến năm 2015 các nước trong khu vực ASEAN thực hiện việc mở cửa bầu trời. Khi đó sự cạnh tranh hàng không trong nội địa từng nước sẽ diễn ra mạnh mẽ, do các nước khác có thể nhảy vào đầu tư. Bởi vậy, việc xây dựng thị trường hàng không thống nhất là cần thiết. 
alt image
Ông Đinh Việt Thắng (ngồi giữa, bên phải) và đoàn VN làm việc với đại diện
cơ quan hàng không của EU tại Singapore
Trong bài tham luận tại hội nghị, ông Đinh Việt Thắng - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam bày tỏ, Việt Nam luôn ủng hộ mạnh mẽ việc thực thi chính sách thị trường hàng không thống nhất trong khu vực và có những bước đi phù hợp với sáng kiến thiết lập thị trường hàng không thống nhất (ASAM) của khu vực các nước ASEAN vào năm 2015, đã được Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 13 thông qua nhằm định hướng phát triển cộng đồng kinh tế ASEAN trong tương lai.
Theo ông Thắng, việc xây dựng thành công thị trường hàng không thống nhất sẽ góp phần tạo ra một sức bật và khả năng cạnh tranh cao cho thị trường hàng không ASEAN, làm cho các dân tộc của các thành viên ASEAN được gần gũi nhau hơn và tạo ra sự dịch chuyển hiệu quả, an toàn và thuận lợi của các loại hàng hóa, dịch vụ và nguồn vốn giữa các quốc gia thành viên. 
“Phương pháp tiếp cận thống nhất, có sự phối hợp chặt chẽ trong các lĩnh vực về an toàn hàng không, an ninh hàng không và hoạt động quản lý hoạt động bay sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành một thị trường hàng không thống nhất trong khu vực các nước ASEAN, và khuyến khích hơn nữa sự phát triển của các hoạt động hàng không khu vực”, ông Thắng nói.
Để thực hiện được mục tiêu trên, theo ông Thắng, việc nhất thể hóa các tiêu chuẩn về an toàn, an ninh hàng không và quản lý hoạt động bay cần phải được tiến hành trước một bước để đảm bảo nền tảng thúc đẩy các yếu tố về kinh tế và ngoại giao. Tiến tới việc thành lập cơ quan an toàn hàng không chung của ASEAN sau năm 2020.
Trước đó, Hội nghị thượng đỉnh Hàng không EU - ASEAN lần đầu tiên đã được tổ chức vào ngày 11-12/2 tại Singapore. Phái đoàn châu Âu do ông Siim Kallas - Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu phụ trách GTVT dẫn đầu. Phái đoàn ASEAN do Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào (hiện đang là Chủ tịch các Bộ trưởng Giao thông ASEAN) ông Sommad Pholsena dẫn đầu. 
Hội nghị thượng đỉnh Hàng không EU - ASEAN đã đạt được thành công lớn khi gắn kết được 300 đại diện đến từ các ngành hàng không, sân bay, hàng không vũ trụ cũng như các nhà cung cấp dịch vụ.
Hội nghị thượng đỉnh Hàng không lần này đã đưa ra được các lĩnh vực quan tâm chung cũng như các thách thức đối với cả hai bên, cụ thể là: Hội nhập nội vùng và liên vùng, tự do hóa thị trường và những triển vọng về hợp tác hơn nữa giữa hai vùng; Triển vọng thị trường và cơ hội kinh doanh trong và giữa hai khu vực; Các chính sách an toàn và hợp tác giữa 2 khu vực; Phát triển và đào tạo nguồn nhân lực
Đại diện EU đã giải thích sự phát triển và những lợi ích của Thị trường hàng không duy nhất (SAM)  châu Âu cùng chính sách hàng không đối ngoại dựa trên những gì châu Âu tương tác với các nước đối tác.
Phía ASEAN giới thiệu tiến trình chi tiết về thị trường mở và hội nhập trong lòng thị trường Hàng không duy nhất của Đông Nam Á. Đáng chú ý, trong lĩnh vực hàng không, quản lý an toàn và vận tải hàng không, ASEAN đang thực hiện tiến trình có nhiều điểm tương đồng với thị trường SAM mà châu Âu đã và đang phát triển qua hơn 2 thập kỷ nay./.
                                                                             (giaothongvantai.com.vn)
 

http://vebay365.com/ sưu tầm

Hỗ trợ trực tuyến

Vé máy bay nội địa

Vé máy bay quốc tế