Hotline trợ giúp

1900.55.88.05

Nhấn like và  G+1 đẻ nhận tin vé rẻº

Tin tức

Ngày Kiểm soát không lưu thế giới

Khởi đầu từ một công việc khiêm tốn, ngày nay kiểm soát không lưu hay còn được gọi là điều hành bay đã trở thành một nghề nghiệp phức tạp và sử dụng nhiều thành tựu của khoa học công nghệ. Tại hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có lực lượng kiểm soát viên - những người làm công việc thầm lặng vì an toàn cho các chuyến bay.

Ý tưởng về một liên đoàn các hiệp hội những người làm công tác kiểm soát không lưu  được ông Jacol Wachtel, người sáng lập và là Chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Kiểm soát viên Không lưu Israel đề xuất vào năm 1956. Năm 1961, đại diện 12 Hiệp hội kiểm soát viên không lưu Châu Âu  đã nhóm họp tại Amsterdam – Hà Lan từ ngày 19/10 đến ngày 20/10 chuẩn bị cho việc thành lập Liên đoàn Châu Âu các Hiệp hội kiểm soát viên không lưu (EFATCA). Ngay lập tức sau đó, nhiều Hiệp hội của các nước trên thế giới bày tỏ mong muốn tham gia Liên đoàn. Bởi vậy, tổ chức do đại diện từ 12 nước Châu Âu sáng lập đã trở thành một Liên đoàn mang tính toàn cầu: Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội kiểm soát viên không lưu (IFATCA). Ngày 20/10 hàng năm trở thành ngày truyền thống của những người làm công tác kiểm soát không lưu trên toàn thế giới.

Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội kiểm soát viên không lưu được đăng ký tại Thụy Sỹ, nhưng có trụ sở chính đặt tại Montreal – Canada (gần với Trụ sở Tổ chức HKDD Quốc tế - ICAO).

Mục tiêu hoạt động của Liên đoàn bao gồm: Thúc đẩy an toàn, hiệu quả và đều đặn của hoạt bay quốc tế; Hỗ trợ trong việc phát triển các cơ sở, các phương thức và các hệ thống kiểm soát không lưu; Nâng cao trình độ và tính hiệu quả nghề nghiệp cho những người làm công tác kiểm soát không lưu. Mục tiêu cuối cùng là hướng tới phát triển Liên đoàn thành một tổ chức của tất cả các Hiệp hội kiểm soát viên không lưu trên toàn cầu.

Hiện nay, IFATCA gồm 131 Hiệp hội kiểm soát viên không lưu với tổng số hội viên của các Hiệp hội thành viên lên tới hơn 50.000 kiểm soát viên không lưu. IFATCA được tổ chức và hoạt động theo 4 khu vực: Châu Âu (44 Hiệp hội thành viên), Châu Mỹ (26 Hiệp hội thành viên), Châu Á – Thái Bình Dương (19 Hiệp hội thành viên) và Châu Phi – Trung Đông (42 Hiệp hội thành viên).

Liên đoàn có tạp chí “Kiểm soát viên không lưu” (The Controller) được phát hành hàng Quý. Từ giữa năm 2014, tạp chí này được phát hành hoàn toàn bằng bản điện tử. Liên đoàn đã đại diện cho tiếng nói của kiểm soát viên không lưu trên toàn thế giới trong các diễn đàn quốc tế và đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của công tác kiểm soát không lưu nói riêng và ngành Hàng không nói chung. Khẩu hiệu của Liên đoàn “Một bầu trời, một tiếng nói” (One sky, one voice) thể hiện đầy đủ mục tiêu hướng tới của Liên đoàn.

Hy vọng trong tương lai không xa, Hiệp hội Kiểm soát viên không lưu Việt Nam sẽ được thành lập và trở thành thành viên của IFATCA.

Nguồn vatm.vn

Hỗ trợ trực tuyến

Vé máy bay nội địa

Vé máy bay quốc tế