Hotline trợ giúp

1900.55.88.05

Nhấn like và  G+1 đẻ nhận tin vé rẻº

Tin tức

Các hãng hàng không chuyển quầy thủ tục bay ở Nội Bài

Các hãng hàng không chuyển quầy thủ tục bay ở Nội Bài

 

Các hãng hàng không trong nước chuyển đổi một phần hoặc tất cả quầy thủ tục hành khách cho các chuyến bay đi/đến sân bay Nội Bài sang phục vụ tại khu vực sảnh E, nhà ga T1 mở rộng khi nhà ga này được đưa vào hoạt động vào ngày 29/12.
Chiều 28/12, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo, hãng chuyển một phần quầy làm thủ tục sang khu vực mở rộng của nhà ga T1 sân bay Nội Bài kể từ ngày 30/12.
Theo đó, các quầy làm thủ tục của 10 đường bay nội địa xuất phát từ sân bay này đi đến các sân bay Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ và Phú Quốc được chuyển từ sảnh B tầng 1 sang khu vực mới của nhà ga T1 là sảnh E tầng 2.
Các khu vực phục vụ khác như quầy vé giờ chót, phòng chờ hạng Thương gia, quầy hành lý thất lạc cũng sẽ được Vietnam Airlines bố trí tương ứng tại sảnh E.
Trong thời gian đầu khai thác tại sảnh E, Vietnam Airlines sẽ triển khai 7 quầy làm thủ tục, từ quầy số 119 đến 126.
Hãng hàng không VietjetAir thông báo, nhanh nhất là 2 tuần nữa hãng mới chuyển sang làm thủ tục ở sảnh E. Hiện, hãng đang thuê đối tác nước ngoài thiết kế lại các quầy làm thủ tục ở khu vực mới, với 18 quầy.
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, tất cả các chuyến bay đi và đến sân bay Nội Bài của Jetstar sẽ được chuyển sang phục vụ tại khu vực sảnh E, nhà ga T1-sân bay Nội Bài mở rộng từ 29/12 sau khi nhà ga này được đưa vào hoạt động cùng ngày.
Cụ thể, từ ngày 29/12 hành khách làm thủ tục cho chuyến bay từ sân bay Nội Bài sẽ được thực hiện tại quầy số 134 đến 138, thuộc khu vực tầng 2 của sảnh E, nhà ga T1. Các chuyến bay đến, bao gồm thủ tục nhận hành lý ký gửi được thực hiện ở tầng 1 của sảnh E.
“Trong 10 ngày đầu, từ 29/12-7/1/2014, hãng sẽ miễn phí chuyển chuyến bay kế tiếp cho những hành khách làm thủ tục muộn do phải tìm kiếm khu vực làm thủ tục mới,” đại diện Jetstar cho biết.
Theo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải), nhà ga hành khách T1-Nội Bài mở rộng sẽ chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 29/12.
Dự án nhà ga T1-Nội Bài mở rộng có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, có công suất đáp ứng 3 triệu hành khách/năm, gồm 5 cửa đi và 2 cửa đến. Tổng diện tích sàn xây dựng 25.000m2, gồm 3 tầng và 1 tầng lửng.
Công trình T1 mở rộng ký hiệu là sảnh E, kết nối với sảnh A nhà ga T1 đang khai thác thông qua hành lang kín có kiểu dáng kiến trúc tương đồng, tạo công năng sử dụng hài hòa và thông thương giữa hai khối công trình thành một khối thống nhất.
Sảnh E được trang bị 38 quầy thủ tục hàng không và 01 quầy quá khổ, 4 đảo hành lý đi/đến, 2 thang máy (1 phục vụ khách tàn tật trong cách ly; 1 ngoài sảnh công cộng); hệ thống thiết bị an ninh, thiết bị nhà ga đáp ứng phục vụ hoạt động bay.
Trước đó, nhà ga hành khách T1- Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài được hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế phục vụ 6 triệu hành khách/năm. Các hệ thống dịch vụ như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, phòng VIP... đều bị quá tải./.
                                                                                                 (Vietnam+)

http://vebay365.com/

Hỗ trợ trực tuyến

Vé máy bay nội địa

Vé máy bay quốc tế