Hotline trợ giúp

1900.55.88.05

Nhấn like và  G+1 đẻ nhận tin vé rẻº

Tin tức

Máy bay siêu âm tư nhân cất cánh vào năm 2018

Spike S-512, được coi là ‘máy bay tư nhân siêu âm đầu tiên’, hứa hẹn sẽ cắt giảm thời gian bay xuống một nửa, giúp các tỷ phú bận rộn có thể di chuyển từ New York tới London trong vòng 3 giờ.

 

 

máy bay, siêu âm, tư nhân, phát triển, cất cánh, công nghệ, 2018
Thiết kế của máy bay siêu âm tư nhân Spike S-512

Được thiết kế và phát triển bởi một nhóm kỹ sư ở Boston (Mỹ), máy bay siêu âm Spike S-512 có thể đạt tốc độ tối đa Mach 1.6 (1.770 km/giờ), có khả năng bay từ New York tới London trong vòng 3 giờ. Các kỹ sư đã hợp tác với các tập đoàn hàng không lớn như Airbus, Gulfstream và Bombardier trong suốt 2 năm qua để thiết kế loại máy bay này.

“Máy bay Spike S-512 sẽ giúp các hành khách tiết kiệm thời gian nên họ có thể khám thế giới nhiều hơn. Bạn có muốn chạy bộ ở New Zealand vào dịp cuối tuần hay bay tới Paris để ăn trưa, máy bay siêu âm sẽ giúp bạn thực hiện những điều đó nhanh hơn”, công ty Spike Aerospace cho biết.

Mặc dù vậy, sự tiện lợi và tốc độ kèm theo một mức giá cao ngất ngưởng, khi môt chiếc máy bay như vậy sẽ có giá từ 60 triệu đến 80 triệu USD.

Máy bay siêu âm Spike S-512 được thiết kế có thể chở từ 12 đến 18 hành khách trong một khoang vô cùng sang trọng. Dự kiến, máy bay sẽ cất cánh vào tháng 12/2018. Tuy vậy, Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho đến nay vẫn cấm các máy bay siêu âm hoạt động trên bầu trời nước Mỹ, nên cách chuyến bay từ Los Angeles tới New York bằng Spike S-512 dường như sẽ không thể thực hiện trong tương lai gần.

Chủ tịch của công ty Spike Aerospace, ông Vik Kachoria cho biết có một cơ hội rất thú vị để thiết kế máy bay với các tính năng siêu âm, cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng. Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) và tập đoàn Boeing hiện tại cũng đang cố gắng phát triển máy bay siêu âm với tính năng giảm tiếng ồn hay nổ âm.

www.vebay365.com (Theo Daily Mail)

 

Hỗ trợ trực tuyến

Vé máy bay nội địa

Vé máy bay quốc tế